Đồ đồng thờ cúng

Đồ đồng thờ cúng tại Mỹ nghệ Phúc Tường chất lượng giá rẻ. Các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng bán ở Hà Nội, tphcm và các tỉnh thành trên cả nước. Ship COD uy tín

Địa chỉ đúc chuông đồng đẹp và uy tín

Với văn hóa tín ngưỡng đạo Phật ở các nước phương Đông, nhất là ở Việt Nam thì chuông đồng không còn xa lạ; thường xuất hiện ở đình chùa.

duc chuong dong

Hình ảnh chuông đồng cỡ lớn

Ngày nay, tại từ đường, nhà thờ họ, điện thờ…chuông đồng cũng được sử dụng khá phổ biến. Hầu hết là các mẫu chuông đồng được đúc cỡ vừa; phù hợp với không gian thờ cúng.

Các mẫu chuông đồng nhỏ treo giá gỗ dùng để gõ hàng ngày.
Các mẫu chuông đồng lớn cỡ đại thì được treo cao và dùi lớn; được dung trong các dịp trọng đại, các dịp lễ lớn mới vang lên. Chuông lớn phải dùng dùi lớn; lấy sức đẩy mạnh mới tạo tiếng chuông vang.

Xem thêm:

dodongthocung.vn

Quy trình đúc chuông đồng 

Bước 1: Tạo mẫu chuông

Bước đầu tiên trong quy trình đúc chuông bằng đồng là nghệ nhân tạo mẫu. Với bước này, người nghệ nhân sẽ sử dụng đất sét chuyên dụng trong điêu khắc đắp thành theo mẫu bản vẽ.

Sau đó thợ đúc tiến hành chỉnh sửa những đường nét, chi tiết để tạo thành mẫu hoàn chỉnh.

Bước 2: Tạo khuôn đúc chuông

Làm khuôn trong đúc chuông đồng với chất liệu chính là đất, trấu và giấy gió. Sau khi làm được phần vỏ khuôn, thợ tiếp tục tiến hành làm phần cốt bên trong (hay còn gọi là làm thao).

Nung chín khuôn đến khi đạt 700 độ C, tiếp đó để nguội và căn chỉnh độ dày mỏng của phần đồng để đạt được đúng yêu cầu về kỹ thuật.

Sau khi chỉnh sửa xong khuôn, người thợ lau nhãn và quét sơn chịu nhiệt nung 1 lượt và tiếp tục nung với nhiệt độ 500 độ C nữa rồi ghép khuôn thành 1 khối.

Lưu ý: Nặn khuôn đòi hỏi người thợ có kinh nghiệm lâu năm để tạo lên hoa văn cổ,chuẩn trên thân hình quả chuông.

Bước 3: Nấu nguyên liệu

Nguyên liệu dùng để làm chuông là đồng đỏ thanh khiết, không lẫn tạp chất, thiếc chuẩn và sẽ được nung chảy ở nhiệt độ cao. Khi đồng đã ở dạng lỏng, người thợ tiến hành pha thêm tỷ lệ các kim loại Thiếc + Đồng.

Bước 4: Rót khuôn

Nung khuôn nóng đều một lần nữa, đồng thời đổ phần hợp kim đồng nóng chảy vào khuôn sao cho thật đều và chính xác.

Bước 5: Hoàn thiện chuông bằng đồng

Quy trình sửa nguội, đánh bóng và làm màu…Sau khi khuôn và hợp kim đã nguội, người thợ sẽ tiến hành dỡ khuôn. Sản phẩm được lấy ra đem đi đục, mài, làm bóng đảm bảo thẩm mỹ và kỹ thuật như bản vẽ.

Đúc chuông đồng là một kỹ thuật đòi hỏi kinh nghiệm và nhiều kỹ năng. Chỉ có những nghệ nhân đúc đồng giàu kinh nghiệm mới tạo ra được sản phẩm với tiếng chuông chuẩn, cao, trong và vang xa được.

Co So Duc Chuong Dong Dai Hong Chung Uy Tin Chat Luong

Giá đúc chuông đồng đình chùa, báo giá đúc chuông đồng

Để hoàn thành một chiếc chuông đồng cần rất nhiều nhân công hỗ trợ. Cùng với đó các nghệ nhân đúc chuông phải thức ngày thức đêm để chờ nấu đồng, đúc chuông và sửa nguội…Không chỉ vất vả gian nan mà nghề đúc chuông đồng còn vô cùng rủi ro và nguy hiểm. Có những trường hợp khi đổ xong chuông nhưng âm thanh chưa đạt chuẩn, các nghệ nhân còn phải đúc lại. Một chút sơ sẩy cũng có thể dẫn đến tai nạn do nhiệt độ nóng chảy của đồng rất lớn.
Chuông đồng quan trọng nhất là tiếng chuông hay và chuẩn. Vì vậy đòi hỏi chuông phải được đúc chuẩn tỷ lệ bởi tay nghề kĩ thuật cao.

Với một quả chuông hay, tiếng chuẩn, giá đúc chuông đồng dao động từ 400 đến 450 nghìn một kg. Quả chuông càng lớn thì giá đúc càng cao do càng khó đúc và tỷ lệ rủi ro cao, đúc hỏng sẽ phải đúc lại toàn bộ.

Không phải khách hàng nào cũng có thể phân biệt được tiếng chuông có thật sự hay hay không. Bởi vậy có nhiều xưởng đúc chuông nhận đúc thành phẩm với giá rất rẻ, chỉ khoảng 380 nghìn/kg dẫn đến các tỷ lệ phải thay đổi để giảm chi phí. Chiếc chuông đúc thành không có tiếng vang, không thánh thót, nhẹ nhàng, trầm bổng… mà chỉ gõ thành tiếng và tiếng ngân ngắn, hẹp.

Xem thêm:

dodongthocung.hatenablog.com

Nhận đúc chuông đồng, chuông đình chùa, nhà thờ uy tín

Đúc đồng Phúc Tường với phương châm “Sự hài lòng của khách hang là giá trị và sự sống còn” ,

Là một trong những địa chỉ uy tín tại Hà Nội; xưởng đúc đồng đặt tại Ý Yên – Nam Định; chúng tôi luôn tự hào là cơ sở đúc ra những sản phẩm mỹ nghệ cao cấp; với các sản phẩm đồ đồng đẹp và tinh xảo: chuông đồng, chuông chùa, tượng đồng, tượng Phật, tượng đồng phong thủy… Chuông đồng cũng là một trong những sản phẩm đồ đồng cao cấp được các nghệ nhân của Phúc Tường chú trọng.

Các sản phẩm chuông đồng đình chùa, chuông đồng nhà thờ có mặt trên rất nhiều nhà thờ, đình chùa, đền miếu với kích cỡ lớn nhỏ và nhận được đánh giá cao từ các nhà sư, quản sự, chủ trì…

Với đội ngũ kĩ thuật cao tay lâu năm và hướng đến các sản phẩm thực sự chất lượng, xưởng đúc chuông đồng Phúc Tường luôn đặt chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, chuyên dòng hàng kỹ cao cấp, nói không với hàng chợ, hàng kém chất lượng, không cạnh tranh về giá.

Cơ sở đúc đồng Phúc Tường có cửa hàng tại Hà Nội để khách hàng yên tâm mua và đặt hàng. Nhận vận chuyển thanh toán tận nơi toàn quốc. Nhận thi công tại công trình, nhận đúc tại xưởng trước sự chứng kiến của khách hàng, khách hàng có thể trực tiếp thả vàng tâm linh vào quá trình đúc.

Không đơn thuần là tạo những hoa văn theo khuôn mẫu, người nghệ nhân phải thổi được cái hồn của tinh hoa văn hóa Việt vào bên trong sản phẩm.

ảnh Cửa Hàng
Mọi chi tiết về giá các sản phẩm đồ đồng khác, quý khách vui lòng liên hệ:

ĐỒ ĐỒNG PHÚC TƯỜNG

Địa chỉ: 352 Tây Sơn – P. Ngã Tư Sở - Q. Đống Đa – Hà Nội

Xem bản đồ tại đây: https://goo.gl/maps/ygES6kcVayG2

Hotline: 0915150991

Email: myngheohuctuong@gmail.com

Website: https://dodongthocung.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/dodongthocung.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCr3lukmZ1fw6lVDxkYdTYgA/videos

Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/duc-chuong-dong-chua-khi-cu-linh-thieng-cua-nguoi-viet-phuctuong/